fbpx

Hãy để chúng tôi mách bạn trả lời câu hỏi mực một nắng làm gì ngon nhé

Mực một nắng là món ăn quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến giúp mực trở thành món ngon khó cưỡng. Vậy mực một nắng làm gì ngon? Với 3 gợi ý cách làm cá mực ngon sau đây đảm bảo sẽ khiến bạn ăn một lần nhớ mãi.

mực một nắng làm gì ngon
Chế biến món ngon tư mực một nắng

Mực một nắng chiên

Đối với những bạn còn thắc mắc mực 1 nắng nấu món gì ngon thì cách đơn giản nhất chính là chiên nó. Có 2 món mực chiên ngon khó cưỡng đó chính là chiên nước mắm và chiên giòn.

Hướng dẫn làm mực một nắng chiên nước mắm: Một món ăn hấp dẫn mọi người trong gia đình với cách làm đơn giản. Đầu tiên bạn đem ướp mực với nước mắm. Sau đó chiên vàng mực vừa đủ. Cách làm này giúp con mực thêm ngon và đậm đà do nước mắm đồng thời có vị ngọt từ con mực. Một món ăn lý tưởng giúp các thành viên gia đình đổi khẩu vị vào các ngày cuối tuần.

Hướng dẫn làm mực chiên giòn: Bạn chỉ cần lăn mực qua bột chiên giòn, trứng gà rồi tiếp tục lăn qua bột chiên xù. Đợi chảo dầu sôi thì bỏ mực vào chiên vàng. Món ăn này rất phù hợp với tương ớt và mayonnaise. Chính cái mềm, ngọt của mực cùng vỏ ngoài giòn rụm đã khiến món ăn thêm hấp dẫn.

mực chiên nước mắm
Mực chiên nước mắm mới nhìn hình đã ngon không cưỡng được

Mực một nắng nướng

Nếu bạn không thích đồ chiên và vẫn chưa biết mực 1 nắng nấu món gì ngon thì hãy tham khảo 2 món mực nướng muối ớt và sa tế. Cả 2 đều là món ăn quen thuộc, dễ làm và không cần nhiều thời gian thực hiện.

Mực nướng sa tế: Tùy vào sở thích mà bạn để nguyên con hoặc cắt mực thành từng khoanh tròn. Kế tiếp đem mực đi ướp sa tế, đường và nước mắm khoảng 5 phút. Sau đó đem mực đi nướng là đã hoàn thành món ăn.

Mực nướng muối ớt: Cách làm cũng tương tự nướng sa tế. Tuy nhiên bạn sẽ ướp mực cùng muốt hạt to, ớt tươi xay, hạt nêm và tiêu. Bạn lấy hỗn hợp này xoa đều bên ngoài con mực rồi đợi đến khi ngấm gia vị thì đem đi nướng.

Mực một nắng xào

Mực làm gì cho ngon nếu không chiên cũng không nướng? Câu trả lời chính là xào mực. Có 2 món mực xào rất ngon miệng và dễ làm chính là mực xào hành tây và mực xào trứng muối.

mực xào hành tây
Đơn giản, ngon miệng với món mực một nắng xào hành tây quen thuộc

Mực xào hành tây chắc hẳn là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Bạn chỉ cần sơ chế tỏi, hành tây và cà rốt sau đó xào tất cả chung với mực. Sau khi nêm nếm gia vị phù hợp thì bạn cho hành lá, cần tây xào sơ rồi tắt bếp. Nếu thích bạn hãy thêm chút tiêu để món ăn thêm đậm đà.

Mực xào trứng muối thì đòi hỏi công phu hơn chút. Bạn khứa những đường dài trên thân mực rồi lăn nó qua bột năng và đem chiên vàng. Kế tiếp bạn xào mực cùng trứng vịt muối, hành tây, ớt chuông, cà rốt…. Một món ăn lạ miệng, hấp dẫn từ phần ăn đến phần nhìn.

Với 3 cách chế biến mực trên đây, đảm bảo bạn đã thành công trong việc tìm đáp án cho câu hỏi mực 1 nắng làm được món gì. Giờ thì bạn chỉ cần chọn một con mực tươi ngon tại Tú Hải Sản và chế biến chúng thành các món trên đây. Gia đình và bạn sẽ có bữa ăn ngon khó quên.

Địa chỉ: Số 108/4 hà huy giáp, phường thạnh xuân, quận 12.

Liên hệ: 0906.11.11.63

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *