fbpx

Cua hoàng đế xuất xứ ở đâu – nhập khẩu phân phối cua alaska giá rẻ hcm

Cua hoàng đế xuất xứ ở đâu là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, chúng được đưa về tphcm còn tươi sống và có giá thành rẻ bao nhiêu 1kg. Ngư dân xem chúng là loại hải sản có giá trị đứng hàng đầu thế giới. Sự quý giá của chúng không chỉ đến từ giá trị ẩm thực mà còn xuất phát từ nguồn gốc và công đoạn khó khăn khi bắt được loài hải sản này.

Trong cuộc sống, cái gì càng hiếm có thì càng gây nhiều sự tò mò muốn khám phá. Được đánh giá vào loại hải sản quý giá và hiếm có bậc nhất thế giới, cua king crab cũng không nằm trong ngoại lệ. Chính xác cua hoàng đế alaska xuất xứ ở đâu luôn là câu hỏi thu hút được sự tò mò và quan tâm của rất nhiều người.

Cua hoàng đế xuất sứ ở đâu
Cua hoàng đế alaska thường được nhập khẩu từ mỹ

Cua hoàng đế có đặc điểm gì đặc biệt?

Loại này còn được gọi là cua Alaska. Ngư dân xem là vua của các loại cua bởi kích thước của chúng có thể lên 2m và trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với những loài cua biển thông thường.

Được xem trọng bởi giá trị ẩm thực và độ dinh dưỡng cao tươi sống với phần thịt tinh khiết, trắng mềm, ngon ngọt, mang theo hương biển mặn mòi sau lớp vỏ hồng hào.

cua hoàng đế alaska có giá thành cao
cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng tốt

Chúng được xếp vào loại hải sản hiếm có, đắt giá số một vì chúng rất khó đánh bắt. Để bắt cua Alaska, người ngư dân phải ra khơi vào những ngày bão biển tại vùng biển nguy hiểm nhất thế giới.

Cua hoàng đế xuất xứ ở đâu là nhiều nhất?

Alaska là địa danh trả lời câu hỏi này. Loài cua này xuất xứ từ các vùng biển mỹ có những dòng hải lưu mạnh và băng đá gần Bắc cực như Alaska.

Nhiệt độ trung bình tại đây chỉ khoảng 3,2 – 5,5 độ C. Độ sâu để thấy cua trưởng thành thường phải lên tới từ 200m đến 600m.

Vùng biển tại Alaska là được đánh giá là vùng sinh thái có độ trong lành cao vì thế thịt cua có vị ngon, ngọt, thu hút những thực khách sành ăn.

Có 3 loại được tìm thấy ở đây, bao gồm: cua xanh, cua vàng, cua đỏ. Trong đó, cua vàng với khối lượng chỉ từ 2,2 kg tới 4kg là loại nhỏ nhất. Cua đỏ là loại có giá thành cao và nổi tiếng nhất trên thế giới.

Bắt cua hoàng đế Alaska – nghề nguy hiểm nhất nước Mỹ

Việc tìm ra chúng xuất xứ ở đâu đã khó mà nghề bắt cua king crab còn nguy hiểm và khó hơn gấp nhiều lần. Đây cũng nguyên nhân chính khiến giá thành của cua Alaska khá cao.

đánh bắt cua ngoài biển lạnh
nghề nguy hiểm tới tính mạng

Cua Alaska có đặc tính là thường sống chui rúc trong hang và chỉ xuất hiện bên ngoài khi có biển đông và sóng dữ.

Với điều kiện khắc nghiệt như vậy, để bắt được cua Alaska, những ngư dân phải đối mặt với sóng to gió lớn, ra khơi và đánh bắt nơi vùng biển sóng dữ vô cùng nguy hiểm.

Chưa kể, mùa săn bắt loại hải sản quý hiếm này hay diễn ra vào tháng 10 – thời điểm các vùng biển phía Bắc cực lạnh, họ phải lặn xuống vùng biển tối tăm dưới 0 độ C mới có được chiến lợi phẩm.

thợ săn bắt có thể gặp nguy hiểm

Cua hoàng đế có nuôi được không?

Nghề đánh bắt nguy hiểm như vậy tại sao con người không nuôi chúng? Đây là câu hỏi của rất nhiều người sau khi xem bắt chúng.

Tuy nhiên, loại này không thể nuôi được. Chúng chỉ sống ở những vùng biển lạnh giá, nước trong lành. Vì vậy, rất khó để nuôi loại cua này, đặc biệt tại Việt Nam, nơi có môi trường sống quá khác biệt.

cua alaska nhập khẩu từ mỹ
nhập khẩu cua tươi sống về các quận ở sài gòn

Cho dù có nuôi được thì tốc độ trưởng thành của loài cua này quá chậm, trung bình mất đến 7-10 năm mới đạt được kích thước cần thiết. Với khoảng thời gian như vậy, chi phí phải bỏ ra của người nuôi là quá lớn. Vì vậy việc nuôi thường được xem là không thể thực hiện được.

Trên đây là một vài chia sẻ trả lời cho câu hỏi cua hoàng đế xuất xứ ở đâu? cũng như đánh bắt cua biển Alaska nguy hiểm như thế nào? Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về loài cua nhập khẩu cao cấp này.

Các bạn đang quan tâm tới loại hải sản này hãy liên hệ tới cửa hàng Tú Hải Sản, cửa hàng chuyên cung cấp các loại hải sản nhập khẩu cao cấp tươi sống với giá rẻ cạnh tranh nhất tại khu vực tphcm.

Địa chỉ: số 108/4 hà huy giáp, phường thạnh xuân, quận 12, tphcm.

Liên hệ: 0906.11.11.63

 

 

 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *